Rumored Buzz on โคราช

Wiki Article

ดัชนีความก้าวหน้าของคน (หรือ เอชเอไอ) ของจังหวัดนครราชสีมา เปรียบเทียบรายปี

ภาพถ่ายทางอากาศของ จังหวัดนครราชสีมา

วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม หรือที่ชาวบ้านนิยมเรียกว่า วัดพระขาว เพราะที่วัดนี้มีพระพุทธรูปปางประทานพรสีขาว องค์ใหญ่ ชื่อว่า พระพุทธสกลสีมามงคล หรือ หลวงพ่อขาว ประดิษฐานอยู่ค่ะ ซึ่งเราจะสามารถมองเห็นหลวงพ่อขาวตั้งเด่นสง่าอยู่บนเขาได้จากไกลๆ เลยทีเดียว

โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครราชสีมา

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง

พยากรณ์สภาพอากาศ จังหวัดนครราชสีมา

รายชื่อห้างสรรพสินค้าในจังหวัดนครราชสีมา

จุดชมวิว กังหันลม เขายายเที่ยง จุดชมวิวที่สวยมากๆ ซึ่งจะมีกังหันลมขนาดใหญ่ บริเวณอ่างเก็บน้ำให้เราได้ถ่ายรูปสวยๆ ตั้งอยู่บนยอดเขาในพื้นที่ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บริเวณอ่างเก็บน้ำจะมีนักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปสวยๆ และปั่นจักรยานเล่น รับลม ชมวิวด้วย

ได้รับความนิยมในหมู่ผู้เข้าพักที่จองโรงแรมในนครราชสีมา

          ศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ สถานที่ที่ให้บริการงานด้านวิชาการแก่สังคม ทั้งยังเป็นที่ฝึกงานของนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ มากมาย พลาดไม่ได้กับการแวะซื้อข้าวโพดหวาน ที่มีให้เลือกทั้งแบบข้าวโพดดิบและต้ม น้ำนมข้าวโพด และสินค้าของฝากจำนวนมาก

ทิศเหนือ เรียกว่า ประตูพลแสน หรือ ประตูน้ำ

เป็นจังหวัดที่เดินทางค่อนข้างสะดวกมาก จังหวัดพัฒนาเร็ว เจริญรุ่งเรืองเกินกว่าที่คิดไว้ มีสิ่งอำนวยควาสะดวกมากมาย และที่ชอบมากๆ คือส่วนของธรรมชาติที่ดีมาก แม้แต่ตามแนวถนนช่วงการเดินทาง เช่น จุดชมวิวเขื่อนลำตะคอง หรือทิวเขาใหญ่ ดูแล้วสดชื่น สวยงามมากๆ

ปัจจุบันจังหวัดนครราชสีมามีประชากรมากเป็นอันดับหนึ่งของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ click here และมากเป็นอันดับสองของประเทศรองจากกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วยประชากรหลากหลายเชื้อชาติหรือหลายชาติพันธุ์ แต่กลุ่มชาติพันธุ์ในจังหวัดนครราชสีมาที่มีจำนวนมากมีอยู่สองกลุ่มใหญ่คือ ไทย (หรือเรียกอีกอย่างว่า ไทโคราช) และอีกกลุ่มคือชาวลาว และ ชาวอีสาน(ตอนบนและด้านตะวันออกเฉียงเหนือของเขตจังหวัด) และมีชนกลุ่มน้อยอีกได้แก่ มอญ กุย (หรือส่วย) ชาวบน จีน ไทยวน ญวน และแขก ไทโคราช[แก้]

ในช่วงหลังเปลี่ยนแปลงการปกครอง พระองค์เจ้าบวรเดช ได้รวบรวมกองกำลังทหารจากมณฑลนครราชสีมาเป็นหลัก ร่วมกับ พันเอกพระยาศรีสิทธิ์สงคราม เพื่อทำการต่อสู้กับคณะผู้เปลี่ยนแปลงการปกครอง คณะผู้ก่อการได้ยกกองกำลังเข้ามาล้อมกรุงเทพฯ แต่เมื่อการต่อสู้ยืดเยื้อในที่สุดก็ต้องถอยทัพและประสบความพ่ายแพ้เนื่องจากมีกำลังที่น้อยกว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ พันโทหลวงพิบูลสงครามผู้บัญชาการกองกำลังผสมฝ่ายรัฐบาล มีอำนาจในการควบคุมกำลังทหารมากขึ้นส่งผลให้ได้อำนาจทางการเมืองและจัดตั้งรัฐบาลทหารได้ในเวลาต่อมา

Report this wiki page